• HCA VIỆT NAM
    • VĂN PHÒNG CHỨNG NHẬN HALAL

      HALAL CERTIFICATION AGENCY

    • Việt Nam
    • English
    Nguyên nhân thực phẩm Việt Nam khó vào thị trường Malaysia
    Thứ hai, 17:16 Ngày 26/11/2018
    Phát biểu tại Hội nghị hợp tác thịnh vượng Việt Nam-Asean, Chủ tịch Phòng thương mại Malaysia-Việt Nam ông Datuk Howard Choo cho biết, mặc dù các mặt hàng thực phẩm Việt Nam rất đa dạng, có chất lượng tốt, tuy nhiên các mặt hàng này rất khó vào thị trường Malaysia, nguyên nhân chính dẫn đến điều này xuất phát từ lý do tôn giáo. Theo ông Choo, Malaysia là đất nước Hồi giáo do vậy hầu hết các mặt hàng thực phẩm nhập vào Malaysia phải có chứng nhận Halal do các cơ quan có thẩm quyền của Malaysia cấp.
    Những điều cần biết khi giao dịch với đối tác I-ran
    Thứ hai, 17:18 Ngày 22/10/2018
    Những điều cần biết khi giao dịch với đối tác I-ran Vụ Thị trường Châu Phi, Tây Á, Nam Á Nguồn: http://vietnamexport.com/nhung-dieu-can-biet-khi-giao-dich-voi-doi-tac-i-ran/vn2520112.html
    Ngành điều định vị lại mục tiêu chiến lược
    Thứ ba, 16:53 Ngày 16/10/2018
    Theo (Chinhphu.vn) - Việt Nam giữ vững là nước xuất khẩu điều nhân lớn nhất thế giới kể từ năm 2006 nhờ sớm làm chủ công nghệ chế biến. Song, để phát triển bền vững, ngành điều đang tìm cách định vị lại chiến lược phát triển bằng cách giảm lượng-tăng chất.
    Gỡ khó cho xuất khẩu cá tra sang Ai Cập
    Thứ tư, 15:58 Ngày 10/10/2018
    Tại buổi hội kiến giữa lãnh đạo nhà nước Việt Nam và Ai Cập hồi cuối tháng 8 ở thủ đô Cairo, phía Việt Nam đã đề nghị Ai Cập sớm hoàn tất thủ tục nội bộ để Hiệp định tránh đánh thuế hai lần có hiệu lực và tạo điều kiện thuận lợi cho Việt Nam đưa hàng nông sản (hạt tiêu, cà phê, chè...), thủy sản (cá tra, cá basa...) vào các chuỗi siêu thị của Ai Cập. Hai bên cũng nhất trí sớm triển khai Chương trình Tiêu chuẩn Halal cho hàng hóa Việt Nam xuất sang thị trường Hồi giáo nói chung và Ai Cập nói riêng. Đây là kỳ vọng cho XK cá tra nói riêng và sản phẩm thủy sản nói chung sang thị trường này có nhiều thuận lợi và tăng trưởng khả quan hơn. Ai Cập vẫn được xem là 1 trong 3 thị trường tiềm năng lớn của cá tra Việt Nam tại khu vực
    Thị trường Kuwait: Cơ hội kinh doanh và những điều cần biết
    Thứ bảy, 11:50 Ngày 06/10/2018
    Kuwait – quốc gia Hồi giáo giàu có tại Trung Đông Kuwait là một quốc gia Hồi giáo giàu có tại Trung Đông. Là nước xuất khẩu dầu mỏ lớn trên thế giới, nền kinh tế Kuwait phụ thuộc chính vào ngành công nghiệp này.
    Khai phá thị trường Trung Đông
    Thứ bảy, 11:39 Ngày 06/10/2018
    Muốn xuất khẩu vào UAE, Kuwait hay thị trường Trung Đông, các DN cần chú ý yêu cầu về chứng nhận tiêu chuẩn Halal.
    ASEAN phát triển ngành công nghiệp Halal
    Thứ bảy, 10:10 Ngày 10/03/2018
    Halal là ngành công nghiệp đang phát triển mạnh trên thế giới, có trị giá 2.300 tỷ USD doanh thu mỗi năm, thu hút không chỉ các nước Hồi giáo mà cả các nước không có người Hồi giáo tham gia. Ghi nhận tại một Hội chợ triển lãm Halal quốc tế  năm 2017  tại Kuala Lumpur cho thấy, Thái Lan tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình trong lĩnh vực thực phẩm Halal. Hiện có khoảng 3.000 doanh nghiệp Thái Lan sản xuất hàng chục ngàn chủng loại sản phẩm Halal cung cấp tới nhiều nước trên thế giới.
    Liên kết facebook