• HCA VIỆT NAM
    • VĂN PHÒNG CHỨNG NHẬN HALAL

      HALAL CERTIFICATION AGENCY

    • Việt Nam
    • English

    Theo Báo cáo Tình hình Kinh tế Hồi giáo Toàn cầu 2020 :

     Báo cáo ước tính rằng người Hồi giáo đã chi 2,02 đô la nghìn tỷ trong năm 2019 trên thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm, các lĩnh vực thời trang, du lịch và truyền thông / giải trí, tất cả đều bị ảnh hưởng bởi nhu cầu tiêu dùng đạo đức lấy cảm hứng từ đức tin Hồi giáo. Mức chi tiêu này phản ánh mức tăng trưởng 3,2% so với cùng kỳ năm 2018. Ngoài ra, tài sản tài chính Hồi giáo ước tính đã đạt 2,88 nghìn tỷ USD vào năm 2019. Đại dịch được dự báo sẽ khiến chi tiêu của người Hồi giáo toàn cầu giảm 8% vào năm 2020 cho các lĩnh vực kinh tế Hồi giáo được đề cập trong báo cáo này. Tất cả các lĩnh vực này, ngoại trừ du lịch, dự kiến sẽ trở lại mức chi tiêu trước đại dịch vào cuối năm 2021. Chi tiêu của người Hồi giáo được dự báo sẽ đạt 2,4 nghìn tỷ đô la vào năm 2024 với Tỷ lệ tăng trưởng hàng năm cộng dồn (CAGR) 5 năm là 3,1%.

    Cơ hội nào cho Việt Nam?

    Hiện  nay Nhật Bản và Hàn Quốc và Thái Lan đang trở thành công xưởng gia công sản phẩm Halal lớn nhất thể giới  trong các lĩnh vực Thực phẩmThời Trang và Du Lịch. Bên cạnh đó  Australia lại là nước cung cấp thịt bò Halal  lớn nhất lại thị trường Trung Đông . Có thể thấy đây là những nước không phải là quốc gia Hồi giáo nhưng đã tham gia vào thị trường Halal rất tốt.

    Vậy thì tại sao Việt Nam là 1 nước nông nghiệp với những sản phẩm nông, thủy hải sản  thực phẩm: Cà phê, gạo, hạt điều, tiêu, trái cây tươi, chiết xuất cà phê, thực phẩm chế biến, cà phê rang, sắn khô, tinh bột sắn, các loại hạt, trái cây chế biến, bánh ngọt, trà, bánh kẹo, thức ăn gia súc, mật ong tự nhiên, quế, đồ uống không cồn và nước trái cây, nước giải khát lại bỏ qua thị trường đầy tiềm năng này?

    Khó khăn thách thức?

    Tuy nhiên hiện nay, Các doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn: thông tin thị trường, khác biệt văn hóa, phương thức thanh toán và quan trọng nhất là chưa nắm rõ các yêu cầu về Chứng nhận Halal. Chứng nhận Halal  được xem như "Giấy thông hành" vào thị trường này, mà khi không có chứng chỉ này , thì  dù có tham gia các Hội chợ xúc tiến thương mại hay bán hàng trực tiếp , Nhà nhập khẩu cũng không thể bán hàng của bạn vào siêu thị hay điểm bán lẻ , hoặc nhập nguyên liệu thô của Việt nam , dù rằng giá cả của chúng ta là rất cạnh tranh trên trường quốc tế, chúng ta đang bỏ lỡ 1.9 tỷ người tiêu dùng , riêng thị trường Đông Nam Á là 230 triệu người dùng , không thể tiếp cận được sản phẩm của Việt Nam.