• HCA VIỆT NAM
    • VĂN PHÒNG CHỨNG NHẬN HALAL

      HALAL CERTIFICATION AGENCY

    • Việt Nam
    • English
    Triển Vọng Phát Triển Tại Trung Đông
    Thứ tư, 15:20 Ngày 17/07/2019
      Trung Đông - Do điều kiện tự nhiên, thời tiết, đất đai thổ nhưỡng không thuận lợi và phù hợp cho sản xuất nông nghiệp không đáp ứng được nhu cầu lương thực trong nước hầu hết các nước Trung Đông phải nhập khẩu số lượng rất lớn mặt hàng lương thực, thực phẩm. Trung Đông có năng nhập khẩu 80% hàng hóa lương thực, thực phẩm, tương đương khoảng 40 tỷ USD mỗi năm và dự báo đến năm 2035 sẽ tăng lên 70 tỷ USD.
    Cuộc họp lần thứ 15 của Nhóm làm việc  ASEAN về Thực phẩm Halal (Hội nghị AWGHF lần thứ 15)
    Thứ ba, 13:24 Ngày 16/07/2019
    Cuộc họp lần thứ 15 của Nhóm công tác  ASEAN về thực phẩm Halal (Hội nghị AWGHF lần thứ 15) được tổ chức từ ngày 09 - 11 tháng 7 năm 2019 và là cuộc họp thường niên quy tụ tất cả các nước thành viên và đưa ra tất cả những khuyến nghị và đề xuất có liên quan đến hợp tác trong phạm vi thực phẩm Halal. Nhóm Công tác đặc biệt này có nhiệm vụ thúc đẩy hợp tác, trao đổi thông tin và hài hòa hóa các quy định và chính sách của ngành Thực phẩm ASEAN Halal cũng như tiến hành đánh giá quá trình chế biến và tiếp thị thực phẩm Halal trong khu vực ASEAN.
    Malaysia: Hiệp hội người tiêu dùng tuyên bố cá có thể là sản phẩm không Halal
    Thứ hai, 11:34 Ngày 06/05/2019
    Chủ tịch Hiệp Hội tiêu dùng Penang, Mohamed Idris kêu gọi thành phố Putrajaya sửa đổi Đạo luật Thức ăn chăn nuôi năm 2009 để đưa các yếu tố Halal vào việc chuẩn bị, chế biến, sản xuất và xử lý thức ăn chăn nuôi. Danh sách bài viết
    Mời tham dự khóa đào tạo Halal - Ngày 29-30.10.2019  tại HÀ NỘI
    Thứ tư, 09:26 Ngày 27/03/2019
    Với mong muốn giúp Doanh nghiệp nhận thức rõ hơn về tiêu chuẩn Halal, cách xây dựng Hệ thống đảm bảo Halal (HAS) cũng như cập nhật những yêu cầu mới nhất của thị trường Hồi giáo - Văn phòng Chứng nhận Halal (HCA Việt Nam) tổ chức khóa đào tạo tập trung: “Nhận thức chung về tiêu chuẩn Halal cho các Doanh Nghiệp Việt Nam” tại Thành phố Hồ Chí Minh để cung cấp thông tin và tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp nhằm đáp ứng đúng yêu cầu của tiêu chuẩn trong quá trình cấp Chứng chỉ Halal. Thời gian đào tạo: Ngày 29-30.10.2019  tại HÀ NỘI
    Đằng sau cơ hội của sản phẩm Halal
    Thứ hai, 09:26 Ngày 24/12/2018
    ENTERNEWS.VN Việc xuất khẩu các sản phẩm, dịch vụ hợp chuẩn người Hồi giáo (Halal) nhiều hấp dẫn, hàng rào kỹ thuật không quá khắt khe. Tuy nhiên, doanh nghiệp phải tìm hiểu thật kỹ thị trường. Theo đánh giá của VCCI, nền công nghiệp Halal dự báo sẽ có doanh thu khoảng 3.600 tỷ USD vào năm 2021. Trong số các nước Hồi giáo, phải kể đến một số thị trường trọng điểm cho hàng Việt như: UAE, Kuwait, Malaysia, Indonesia…
    Tìm lối đi riêng vào ASEAN và Trung Quốc
    Thứ sáu, 09:53 Ngày 21/12/2018
    (ĐTTCO) - Thị trường ASEAN và Trung Quốc được đánh giá còn nhiều dư địa cho hàng hóa Việt Nam xuất khẩu vào, đặc biệt có những ngách thị trường đầy tiềm năng mà lâu nay DN Việt Nam chưa thực sự mặn mà. 
    Phát triển công nghiệp Halal tại ASEAN
    Thứ ba, 16:01 Ngày 18/12/2018
    Theo nhận định của các chuyên gia, Halal (cung cấp các sản phẩm và dịch vụ hợp chuẩn cho người Hồi giáo) là ngành công nghiệp đang phát triển mạnh trên thế giới... Tại “Diễn đàn xuất khẩu 2018 – Thị trường Asean và Trung Quốc” vừa diễn ra mới đây tại TP. Hồ Chí Minh, ông Phạm Thiết Hòa - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) cho biết, kể từ khi Việt Nam chính thức trở thành thành viên ASEAN đến nay, quan hệ thương mại hàng hóa giữa Việt Nam và các nước thành viên ASEAN ngày càng phát triển mạnh mẽ.
    Khơi thông lại thị trường Arab Saudi cho cá tra Việt Nam
    Thứ sáu, 10:29 Ngày 07/12/2018
      Trung Đông là 1 thị trường quan trọng của cá tra Việt Nam. Tuy nhiên, XK cá tra sang khu vực này đang bị ảnh hưởng đáng kể bởi lệnh tạm dừng NK tại Arab Saudi, áp dụng từ đầu năm nay. Theo ông Nguyễn Hoài Nam, Phó Tổng thư ký VASEP, năm 2017, Trung Đông là thị trường XK lớn thứ 5 của cá tra Việt Nam (sau Trung Quốc - Hong Kong, Mỹ, EU và ASEAN) với giá trị đạt 290,4 triệu USD. Tuy nhiên, trong 10 tháng đầu năm nay, giá trị XK cá tra sang khu vực Trung Đông chỉ đạt 130,8 triệu USD. Như vậy, đến hết năm nay, XK cá tra sang Trung Đông không thể nào đạt mức 200 triệu USD, tức là kém rất xa so với 290,4 triệu USD của năm ngoái.
    Xuất khẩu vào thị trường Hồi giáo: Cần Chứng nhận Halal chuẩn quốc tế
    Thứ năm, 10:14 Ngày 29/11/2018
    Không có nhiều các rào cản kỹ thuật và thuế quan, cùng với nhu cầu nông sản thực phẩm lớn, thị trường Hồi giáo đang có sức hấp dẫn lớn với doanh nghiệp Việt. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần có chứng nhận Halal chuẩn mới có thể xuất khẩu vào các quốc gia này.
    Nguyên nhân thực phẩm Việt Nam khó vào thị trường Malaysia
    Thứ hai, 17:16 Ngày 26/11/2018
    Phát biểu tại Hội nghị hợp tác thịnh vượng Việt Nam-Asean, Chủ tịch Phòng thương mại Malaysia-Việt Nam ông Datuk Howard Choo cho biết, mặc dù các mặt hàng thực phẩm Việt Nam rất đa dạng, có chất lượng tốt, tuy nhiên các mặt hàng này rất khó vào thị trường Malaysia, nguyên nhân chính dẫn đến điều này xuất phát từ lý do tôn giáo. Theo ông Choo, Malaysia là đất nước Hồi giáo do vậy hầu hết các mặt hàng thực phẩm nhập vào Malaysia phải có chứng nhận Halal do các cơ quan có thẩm quyền của Malaysia cấp.
    Liên kết facebook