• HCA VIỆT NAM
    • VĂN PHÒNG CHỨNG NHẬN HALAL

      HALAL CERTIFICATION AGENCY

    • Việt Nam
    • English
    Tạo nền tảng để Việt Nam xây dựng một chiến lược về Halal
    Thứ năm, 16:44 Ngày 04/02/2021
    (Theo VTV.vn )- Ngày 30/11, Diễn đàn “Tiềm năng thị trường thực phẩm Halal toàn cầu và cơ hội đối với Việt Nam” được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại Hà Nội
    Xuất khẩu chè xanh sang thị trường Trung Đông
    Thứ ba, 10:42 Ngày 06/10/2020
     Chè, mặt hàng xuất khẩu có giá trị của Lâm Đồng đang trong giai đoạn khó khăn vì nhiều lý do khách quan và chủ quan. Nhưng một doanh nghiệp vẫn đều đặn đưa sản phẩm chè Lâm Đồng sang thị trường Trung Đông với lượng xuất khẩu hàng năm không hề nhỏ.
    Thông tin cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Brunei
    Thứ hai, 12:47 Ngày 06/07/2020
    Chứng nhận sản phẩm Nhà hàng và các hãng sản xuất thực phẩm phục vụ cho cộng đồng người Hồi giáo được yêu cầu phải có giấy chứng nhận và giấy phép halal cũng như thương hiệu halal theo Luật Chứng nhận và Nhãn mác Halal năm 2005. Theo luật này, các nhà sản xuất hoặc nhà hàng chỉ được phép sản xuất và chế biến các sản phẩm halal sử dụng nguyên liệu thô của các nhà cung cấp halal. Các công ty đa quốc gia hoặc doanh nghiệp vừa và nhỏ được yêu cầu hình thành một Ủy ban Kiểm tra Halal để xử lý và đảm bảo công ty hoạt động phù hợp với tất cả các yêu cầu halal. Khi xuất khẩu sản phẩm ra khỏi Brunei, các nhà sản xuất thực phẩm trong nước cần có thêm Chứng nhận Phân tích mối nguy và điểm kiểm soát tới hạn (HACCP). Các thương gia kinh doanh thực phẩm phải tuân thủ Luật Y tế Công cộng (Thực phẩm) (Chương 182). Giấy đăng ký sẽ được cấp trong vòng 5-7 ngày làm việc kể từ ngày nộp đơn. Các giấy phép và giấy chứng nhận Halal được Bộ Tôn giáo cấp, trong khi Bureau Veritas, một cơ quan chứng nhận địa phương, cấp phát các chứng chỉ HACCP cho các nhà sản xuất thực phẩm trong nước.
    Giải pháp hợp tác kinh doanh nông sản, thủy sản, thực phẩm thành công với Singapore
    Thứ hai, 11:41 Ngày 01/06/2020
    Ngày 29/5/2020, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) và Thương vụ Việt Nam tại Singapore đã phối hợp với Liên đoàn Sản xuất Singapore (SMF) tổ chức “Hội nghị giao thương trực tuyến nông sản, thủy sản, thực phẩm Việt Nam - Singapore 2020”. Hội nghị nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nông sản, thủy sản và thực phẩm của Việt Nam có cơ hội tìm hiểu thị trường, tiếp cận trực tiếp đối tác Singapore để giới thiệu, quảng bá sản phẩm, trong bối cảnh dịch Covid-19 gây cản trở các hoạt động XTTM trực tiếp của doanh nghiệp. Hội nghị đã thu hút sự tham gia của hơn 100 đại diện đến từ các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp hai nước.
    Vinamilk ký hợp đồng xuất khẩu sữa tại Gulfood Dubai 2020
    Thứ năm, 16:59 Ngày 27/02/2020
    (Chinhphu.vn) - Tham gia Hội chợ quốc tế Gulfood Dubai 2020 diễn ra từ ngày 16-20/2 tại Dubai, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã ký thành công hợp đồng xuất khẩu sữa có giá trị lên đến 20 triệu đô la Mỹ. Đây cũng là hợp đồng có giá trị lớn nhất của đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia năm nay được ký kết ngay tại Hội chợ.
    Satrafood mở cửa hàng dành cho người đạo Hồi tại TP.HCM
    Thứ hai, 11:28 Ngày 10/02/2020
      (TGTTO )Sáng 25/12, hệ thống siêu thị Satrafoods đã khai trương đưa vào hoạt động Cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods Halal tại số 15 – 17 Phan Chu Trinh, P. Bến Thành, Q.1, TPHCM để phục vụ cộng đồng Hồi giáo
    Quy định mới: Xuất khẩu thực phẩm, đồ uống vào Indonesia cần biết
    Thứ hai, 13:22 Ngày 09/12/2019
    Xuất khẩu đồ uống, thực phẩm vào Indonesia cần tuân theo luật mới Theo luật mới của Indonesia, các sản phẩm thực phẩm và đồ uống Việt Nam vào Indonesia phải có Giấy chứng nhận 100% halal.
    MASkargo  giới thiệu dịch vụ vận chuyển hàng không được chứng nhận halal (JAKIM) cho thị trường thực phẩm Halal
    Thứ hai, 17:38 Ngày 14/10/2019
    Công ty con vận tải hàng không của Malaysia Airlines Bhd (MAB) cho biết động thái này sẽ tăng doanh thu vì lo ngại về thị trường vận tải hàng hóa toàn cầu đang suy giảm, phần lớn là do cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Giám đốc điều hành Ibrahim Mohamed Salleh cho biết, hãng vận tải hàng không đã đầu tư 500.000 RM để sửa đổi kho hàng của mình tại Sepang, Selangor, để đáp ứng các yêu cầu của Bộ Phát triển Hồi giáo Malaysia (Jakim).
    Giấy chứng nhận HALAL là gì?
    Thứ sáu, 18:33 Ngày 20/09/2019
    Là giấy chứng nhận, xác nhận rằng sản phẩm không có các chất cấm theo yêu cầu Shari’ah Islamiah (luật Hồi giáo) và đáp ứng yêu cầu về của tiêu chuẩn halal
    Các nước quy định Halal như thế nào?
    Thứ sáu, 18:20 Ngày 20/09/2019
    Theo Thegioihoinhap.vn Để xuất khẩu sản phẩm sang các nước Hồi giáo như Malaysia, Indonesia, UAE… thì tổ chức chứng nhận Halal phải được công nhận từ chính quyền nước nhập khẩu, vì vậy có trường hợp sử dụng chứng nhận Halal không hợp lệ sẽ không xuất khẩu được hàng.
    Liên kết facebook