• HCA VIỆT NAM
    • VĂN PHÒNG CHỨNG NHẬN HALAL

      HALAL CERTIFICATION AGENCY

    • Việt Nam
    • English
    Số hóa mô hình kinh doanh - Mở lối vào thị trường toàn cầu
    Thứ hai, 09:15 Ngày 30/09/2019
    Việc số hóa mô hình kinh doanh trong bối cảnh thương mại điện tử toàn cầu ngày càng phát triển mạnh mẽ sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam, nhất là những doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận khách hàng trên toàn thế giới.
    Thị trường dầu cọ Việt Nam hấp dẫn doanh nghiệp Malaysia
    Thứ hai, 16:18 Ngày 30/09/2019
    Để thúc đẩy giao thương ngành dầu cọ giữa Malaysia và Việt Nam, bà Teresa Kok - Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Malaysia - đã dẫn đầu đoàn đại biểu tham dự Hội chợ và Hội thảo thương mại dầu cọ Malaysia - Việt Nam (POTS) vào ngày 13/9, tại TP. Hồ Chí Minh.
    Giấy chứng nhận HALAL là gì?
    Thứ sáu, 18:33 Ngày 20/09/2019
    Là giấy chứng nhận, xác nhận rằng sản phẩm không có các chất cấm theo yêu cầu Shari’ah Islamiah (luật Hồi giáo) và đáp ứng yêu cầu về của tiêu chuẩn halal
    Các nước quy định Halal như thế nào?
    Thứ sáu, 18:20 Ngày 20/09/2019
    Theo Thegioihoinhap.vn Để xuất khẩu sản phẩm sang các nước Hồi giáo như Malaysia, Indonesia, UAE… thì tổ chức chứng nhận Halal phải được công nhận từ chính quyền nước nhập khẩu, vì vậy có trường hợp sử dụng chứng nhận Halal không hợp lệ sẽ không xuất khẩu được hàng.
    Xuất khẩu thực phẩm Halal mang đến cơ hội lớn cho Việt Nam
    Thứ sáu, 12:15 Ngày 30/08/2019
    Thực phẩm Halal là một sản phẩm xuất khẩu đầy hứa hẹn cho các công ty Việt Nam theo đuổi mặc dù họ có thể phải đối mặt với những thách thức.
    THỊ TRƯỜNG HỒI GIÁO BỊ BỎ QUÊN ?
    Thứ năm, 18:19 Ngày 22/08/2019
    Với gần 2 tỷ dân và nhu cầu tiêu dùng đạt khoảng 2.300 tỷ USD trong năm 2017 nhưng thị trường rộng lớn của người Hồi giáo vẫn chưa được nhiều doanh nghiệp Việt Nam quan tâm.
    Chứng nhận Halal sẽ giúp nông sản ĐBSCL xâm nhập thị trường 1.8  tỷ người.
    Thứ năm, 17:53 Ngày 22/08/2019
    Thông tin tại hội nghị “Đón đoàn doanh nghiệp nhập khẩu Singapore và các nước vào Việt Nam giao dịch mua hàng hóa” được tổ chức tại TP.Cần Thơ ngày 6/8, Dân số Hồi giáo toàn cầu gần chiếm ¼ dân số thế giới với mức tiêu thụ 2,3 nghìn tỷ USD/năm, dự báo sẽ tăng lên mức 7,7 nghìn tỷ USD vào năm 2030. Trong đó, nhu cầu tiêu gạo trên 4,3 tỷ USD, cà phê, trà, cao cao trên 10 tỷ USD, rau quả trái cây trên 26 tỷ USD, đường, mật ong 26,7 tỷ USD… Đây là những sản phẩm mà Việt Nam nói chung, khu vực ĐBSCL nói riêng rất giàu tiềm năng, có ít nhất 20 sản phẩm có thể dẫn đầu xuất khẩu vào Halal. Tuy nhiên, do sự am hiểu của doanh nghiệp xuất khẩu vào thị trường này còn hạn chế, và rất ít trong số đó có chứng nhận Halal nên vuột mất rất nhiều cơ hội xuất khẩu vào thị trường này.
    Triển Vọng Phát Triển Tại Trung Đông
    Thứ tư, 15:20 Ngày 17/07/2019
      Trung Đông - Do điều kiện tự nhiên, thời tiết, đất đai thổ nhưỡng không thuận lợi và phù hợp cho sản xuất nông nghiệp không đáp ứng được nhu cầu lương thực trong nước hầu hết các nước Trung Đông phải nhập khẩu số lượng rất lớn mặt hàng lương thực, thực phẩm. Trung Đông có năng nhập khẩu 80% hàng hóa lương thực, thực phẩm, tương đương khoảng 40 tỷ USD mỗi năm và dự báo đến năm 2035 sẽ tăng lên 70 tỷ USD.
    Cuộc họp lần thứ 15 của Nhóm làm việc  ASEAN về Thực phẩm Halal (Hội nghị AWGHF lần thứ 15)
    Thứ ba, 12:14 Ngày 16/07/2019
    Cuộc họp lần thứ 15 của Nhóm công tác  ASEAN về thực phẩm Halal (Hội nghị AWGHF lần thứ 15) được tổ chức từ ngày 09 - 11 tháng 7 năm 2019 và là cuộc họp thường niên quy tụ tất cả các nước thành viên và đưa ra tất cả những khuyến nghị và đề xuất có liên quan đến hợp tác trong phạm vi thực phẩm Halal. Nhóm Công tác đặc biệt này có nhiệm vụ thúc đẩy hợp tác, trao đổi thông tin và hài hòa hóa các quy định và chính sách của ngành Thực phẩm ASEAN Halal cũng như tiến hành đánh giá quá trình chế biến và tiếp thị thực phẩm Halal trong khu vực ASEAN.
    Cá tra Việt Nam tiếp tục tăng xuất khẩu sang ASEAN - Xuất khẩu cá tra sang Malaysia tăng đột biến
    Thứ bảy, 12:41 Ngày 13/07/2019
    (vasep.com.vn) 5 tháng đầu năm 2019, XK cá tra sang thị trường ASEAN đạt 87,3 triệu USD, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm trước. Theo đánh giá của nhiều DN, ASEAN thực sự là một thị trường cần được lưu tâm trong thời gian tới. Lượng cá tra Việt xuất khẩu qua Malaysia 5 tháng đầu năm tăng 47,3% so với cùng kỳ 2018.
    Liên kết facebook